Bạn đã lưu vào mục danh sách Bạn đã hủy mục danh sách Xin vui lòng đợi trong chốc lát... Trang cá nhân Bạn vui lòng nhập vào thông tin tìm kiếm. Xin chào, khách! Đăng nhập Đăng xuất
11 điều nho nhỏ từ việc đọc sách giúp cuộc sống của bạn tốt hơn mỗi ngày
Mọt sách hưởng nhiều niềm vui hơn. Cho dù là cổ vũ nhân vật nữ chính yêu thích của chúng ta ra tay giải quyết vấn đề hay khóc thương trước cái chết quá sớm của một nhân vật được yêu mến, người đọc sách đã, đang và sẽ nếm trải qua nhiều mảnh đời nhờ các cuốn sách.

11 điều nho nhỏ từ việc đọc sách giúp cuộc sống của bạn tốt hơn mỗi ngày

Mọt sách hưởng nhiều niềm vui hơn. Cho dù là cổ vũ nhân vật nữ chính yêu thích của chúng ta ra tay giải quyết vấn đề hay khóc thương trước cái chết quá sớm của một nhân vật được yêu mến, người đọc sách đã, đang và sẽ nếm trải qua nhiều mảnh đời nhờ các cuốn sách.

Không phải lúc nào tôi cũng là một kẻ nghiện đọc sách. Thực ra, đến tận năm tôi 13 tuổi tôi mới nhận ra là mình yêu thích sách. Trước đó, tôi khá lưỡng lự khi phải đọc thêm thứ gì ngoài những quyển sách văn học được chỉ định trên lớp. Tuy nhiên khi tôi cầm lên cuốn In the forests of the night (tạm dịch: Trong khu rừng đêm) của Amelia Atwater-Rhodes, những trải nghiệm tôi với các câu chuyện đã hoàn toàn thay đổi. Tôi khao khát được biết nhiều thêm nữa về những thế giới màu nhiệm mà tôi đang đọc, và thế giới ảo tưởng đó đã trở thành một phước lành cứu rỗi đời tôi. Qua các cuốn sách, tôi có thể sống trong một thế giới khác mỗi khi tôi mở một cuốn sách mới ra. Tôi cảm thấy tâm hồn mình rộng mở. Tôi đi tìm kiếm những độc giả khác để thảo luận về những lựa chọn cuộc đời của nhân vật ưa thích của chúng tôi. Tôi nghĩ về cách tôi sẽ phản ứng trong những trường hợp tương tự như thế. Rồi đến một ngày, tôi thấy mình đủ can đảm để tự viết nên câu chuyện của riêng tôi. Các cuốn sách đã làm cho đời tôi tốt đẹp hơn. Vậy đó.

Ngày nay, ai ai cũng có những trải nghiệm khác biệt khi nhắc đến sách. Những quyển sách thích hợp đến với đời bạn ở những thời điểm thích hợp. Tôi thật sự tin là như vậy. Trong hội những người yêu mến sách, chúng ta chẳng thể phủ nhận việc đọc sách khiến cho cuộc đời tốt đẹp hơn. Sau đây là một vài lý do tại sao lại như vậy:

1. Sách mang đến những con người xa lạ khiến bạn đem lòng ái mộ.


Còn điều gì tuyệt vời hơn việc phải lòng những nhân vật nam hay nữ chính đáng ngưỡng mộ trong các cuốn sách cơ chứ?
2. Ghép cặp! Ghép đôi! Các cuốn sách đem đến nhiều mối quan hệ mới cho bạn ghép đôi họ với nhau.


Khi những rắc rối đời thường làm bạn chán nản, bạn luôn có thể quay qua trò ghép cặp nhân vật ưa thích (có nghĩa là, ghép cặp những đôi mà bạn muốn) để có thêm ít năng lượng cuộc sống.
3. Các cuốn sách giúp bạn mở rộng thế giới của mình tới những điều mới mẻ.


Những buổi ra mắt sách, ký tặng, sự kiện hay các câu lạc bộ sách đều là những nơi tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn khác có cùng chung sở thích với bạn. Ai mà biết được có khi bạn lại gặp được người bạn thân mới nữa chứ!
4. Sách đem đến cho bạn những thế giới mới lạ


Không phải ai mong muốn được du hành khắp thế giới cũng có cơ hội xách ba lô lên mà đi. Tuy nhiên sách là những cánh cổng đưa bạn tới những vùng đất mới, bên ngoài vũ trụ, hay những vùng đất giả tưởng – và bạn có thể trải nghiệm qua hết các vùng đất đó chỉ trong công viên hay quán cà phê gần khu bạn ở.
5. Sách khiến bạn ngẫm nghĩ về những vấn đề to lớn theo một cách khác mới mẻ hơn.


Các cuốn sách cung cấp cả tấm gương phản chiếu lẫn những cửa sổ hướng ra – chúng phản ánh những kinh nghiệm bạn đã có hay cho phép bạn đặt chân vào trải nghiệm những điều hoàn toàn khác biệt với những gì bạn đã biết. Điều đó khá là quan trọng, đặc biệt trong tình trạng chính trị hiện thời khi việc hiểu biết những khác biệt là điểm mấu chốt quyết định.
6. Sách có thể đem đến “những khoảng thời gian được ở một mình”.


Trong khi thế giới bên ngoài làm bạn cảm thấy phải vật lộn liên tục, sách luôn là nơi bạn có thể chạy về nương náu.
7. Sách có thể giúp bạn khám phá ra những tài năng mới.


Tìm hiểu một tác giả mới ra mắt hay bắt đầu đọc một loạt sách hay luôn ẩn chứa những điều đặc biệt chẳng thể tin nổi.
8. Sách có thể đem tới cho bạn những chương trình TV hay bộ phim mới mà bạn sẽ yêu thích.


Nói theo cách thực tế thì là: gần như mọi chương trình hay ho trên TV hiện nay đều dựa trên một cuốn sách nào đó.
9. Sách có thể giúp bạn gặp gỡ những người bạn mới.


Còn ai mới là người hiểu tại sao phòng bạn lại có nhiều sách hơn cả một cái thư viện vậy cơ chứ? Và còn ai khác mới có thể đồng cảm với chồng sách mà bạn ‘sẽ đọc’ đang càng ngày càng cao lên cơ chứ? Và còn ai sẽ ở trong nhóm cosplay của bạn đây?
10. Sách khiến bạn suy nghĩ sâu hơn và đưa ra bình luận nhiều hơn về thế giới xung quanh bạn.


Đọc sách khiến bạn nghĩ về các nhân vật, sự lựa chọn của họ, toàn cảnh thế giới, thế giới bạn đang sống, sự lựa chọn của chính bạn. Hãy sử dụng sức mạnh của bộ não đi nào!
11. Sách giúp bạn hiểu bản thân mình hơn


Việc đọc sách là một công cụ căn bản để tự nhìn nhận lại bản thân. Vậy nên đọc nhiều sách hơn cũng đòi hỏi bạn phải tự phê bình và trở thành con người tốt đẹp hơn.

Nguồn tin: http://bookaholic.vn

Tin tức khác
Thông báo
    Danh mục sách mới bổ sung

      Thư viện Trường Cao Đẳng Kinh Tế Đối Ngoại

      Địa chỉ : 81 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 5, TP.HCM.

      Điện thoại: 028 73000387 – EXT: 360

      Email: thuvien@ktdn.edu.vn